Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    P_20170527_074713.jpg DSC05057.jpg DSC05035.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Phạm Minh Phúc - Trường THCS Thụy An, Ba Vì, Hà Nội

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo Án Toán 6

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Minh Phúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:47' 26-06-2013
    Dung lượng: 966.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày: 15 – 8 – 2010.
    Tiết 1 Chương I: ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN
    §1 TẬP HỢP - PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

    I. MỤC TIÊU:
    -Hs làm quen với khái niệm tập hợp qua các vận dụng
    -Hs nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tậphợp cho trước -Hs biết viết một tập hợp bằng 2 cách, biết sử dụng (,(
    -Rèn cho hs tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp
    -Lòng ham mê học môn toán
    *tâm:
    Cách viết 1 tập hợp, cho VD về tập hợp.
    II. CHUẨN BỊ
    1. giáo viên: 2 bảng phụ: - Bảng 1 ghi ?1 và ?2 -Bảng 2 ghi 1,4
    2. học sinh: - Bảng con
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    1. Ổn định lớp: Hát – Kiểm tra sĩ số.
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Giới thiệu chương I: Ôn tập và bổ túc về số tự nhiên
    Dặn dò hs chuẩn bị đồ dùng sách vở
    3.Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    GHI BẢNG
    
    -Nhìn h(1) sgk kể tên đồ vật trên mặt bàn?
    -Người ta gọi đó là tập hợp các đồ vật trên mặt bàn
    -Hãy cho vd khác về tập hợp
    -Gv giới thiệu cách viết tập hợp đặt tên bằng chữ cái in hoa
    vd: tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 5
    A={0,1,2,3,4}hay A={1,4,3,2,0}
    -Viết tập hợp B các số tự nhiên lớn hơn 3 nhưng nhỏ hơn 10
    Xét xem tập A,B gồm có các phần tử nào?
    Vậy 2 là phần tử của A ta viết 2 ( A
    9 là phần tử của A ta viết 9 ( B
    -10 có phải là phần tử của A, B không?
    Ta viết 10 A, ( 10 ( B
    -Khi viết một tập hợp ta cần chú ý điều gì?
    -Cách viết một tập hợp?
    A={x(N / x<5}
    -Người ta còn biểu diễn tập hợp bằng sơ đồ Ven là một vòng khép kín, mỗi phần tử trong tập hợp là dấu chấm nằm trong vòng tròn
    -Trên mặt bàn có sách và bút
    -Tập hợp trái cây trong rổ
    -Tập hợp các hs của lớp 6A




    B={4,5,9.6.7.8}
    -Tập hợp A có 5 phần tử là 0,1,2,3,4
    -Tập hợp B có 6 phần tử là4,5,6,7,8,9
    -Số không phải là phần tử của A và B
    --Các phần tử của tập hợp được viết trong dấu ngoặc {},liệt kê một lần
    -Có 2 cách viết




    Các phần tử của tập hợp được viết trong dấu ngoặc {},liệt kê một lần
    -Có 2 cách viết
    

    1/Các vd về tập hợp
    -Tập hợp các đồ vật trên bàn
    -Tập hợp các hs lớp 6A
    -Tập hợp các số tự nhiên
    -Tập hợp các chữ cái












    2/Cách viết, các kí hiệu:
    a.Cách viết:
    -Đặt tên tập hợp bằng chữ cái in
    -Ghi các phần tử trong dấu ngoặc nhọn Vd:
    A={0,1,2,3,4}
    B={4,5,6,7,8,9}
    A={a,b,c}
    b.Các kí hiệu:
    -3 ( A đọc là: 3 là phần tử của A
    -3 ( B đọc là: 3 không là phần tử của B
    c.Cách viết một tập hợp: sgk/5
    
    IV-CỦNG CỐ:
    -Nhóm 1 làm ?1: a.D={0;1;2;3;4;5;6} hoặc .D={x(N/ x<7}
    b. 2(D 10(D
    -Nhóm 2 làm?2. M={N,H,A,T,R,G}
    -BT 1; 2 (6 SGK)
    BT1: A = {9; 10; 11; 12 ; 13} 12(A
    A = { x(N / 8 BT 2: D = { T; O; A; N; H; C}
    V-HƯỚNG DẪN:
    *Cho VD về tập hợp, viết 1 tập hợp theo 2 cách khác nhau.
    *BTVN 3;
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓