Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    P_20170527_074713.jpg DSC05057.jpg DSC05035.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Phạm Minh Phúc - Trường THCS Thụy An, Ba Vì, Hà Nội

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo Án Hình 8 chuẩn

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Minh Phúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:40' 26-06-2013
    Dung lượng: 3.9 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG I: TỨ GIÁC.
    Ngày soạn : 14/8/2012.
    Tiết 1:
    TỨ GIÁC.

    A.MỤC TIÊU:
    -Học sinh nắm được các định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
    -Học sinh biết vẽ , biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    -Học sinh biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.
    -Rèn tư duy suy luận ra được 4 góc ngoài của tứ giác là 3600
    *Trọng tâm:
    Khái niệm tứ giác, định lý tổng các góc của một tứ giác lồi.
    B.CHUẨN BỊ:
    -Giáo viên:SGK, thước thẳng, bảng phụ.
    -Học sinh:SGK, thước thẳng.
    C.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
    I-Ổn định tổ chức:Hát – Kiểm tra sĩ số.
    II-Kiểm tra bài cũ:
    -GV giới thiệu chương I.
    -Tìm hiểu về khái niệm, tính chất của khái niệm, cách nhận biết, nhận dạng của một số hình cơ bản.
    III-Bài mới.
    Hoạt động của thầy
     Hoạt động của trò
     Ghi bảng
    
    GV treo bảng phụ hình 1 SGK
    Y/c Hs quan sát hình 1;2 SGK, nêu nhận xét về các hình.
    Trong mỗi hình gồm mấy đoạn thẳng?đọc tên các đoạn thẳng ở mỗi hình?

    4 đoạn thẳng đó có đặc điểm gì?
    Mỗi hình 1a, 1b, 1c là 1 tứ giác.Vậy tứ giác ABCD là hình ntn?
    Gv : gt đ/n
    GV cho 1 vài HS nhắc lại.
    Gv g.thiệu các yếu tố đỉnh , cạnh của tứ giác.
    Hãy lấy mép thước kẻ lần lượt đặt trùng lên mỗi cạnh của tứ giác ở H1 và trả lời ?1
    Gv giới thiệu tứ giác lồi

    Theo em thế nào là tứ giác lồi ?
    GV cho 1 số Hs nhắc lại ndung đ/n
    Gv gthiệu chú ý và treo bảng phụ ?2
    Y/ c HS làm ?2

    Y/c Hs trả lời ?3

    Tổng 4 góc của 1 tứ giác bằng bao nhiêu ?
    Hãy c/m điều dự đoán là đúng .
    Gợi ý : Chia tứ giác thành 2 có cạnh là đường chéo
    - Tổng 4 góc tứ giác = tổng các góc của 2 ABC & ADC  Tổng các góc của tứ giác bằng ?

    Yêu cầu hs làm bt1
    
    Học sinh theo dõi hình vẽ

    Hình 1a, 1b, 1c gồm 4 đoạn thẳng :AB; BC; CD; DA.

    4 đoạn thẳng đó khép kín và bất kỳ 2 đoạn thẳng nào cũng k cùng nằm trên 1 đường thẳng.
    Tứ giác ABCD là hình gồm 4 đoạn thẳng AB, BC, CD, DA trong đó bất kỳ 2 đoạn thẳng nào cũngkhông cùng nằm trên một đường thẳng.
    Học sinh đọc SGK
    Chỉ có hình 1a là tứ giác luôn nằm trong một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kì cạnh nào của tứ giác



    Hs trả lời
    1 số Hs nhắc lại ndung đ/n

    HS trả lời ?2
    ?

    Tổng 3 góc của 1 tam giác bằng 1800
    Dự đoán :
    Bằng 3600


    Hs trình bày c/m theo gơi ý của GV







    Hs đọcđịnh lí

    Học sinh trả lời miệng bài tập 1

    I-Định nghĩa:
    /

    1.Định nghĩa :SGK
    -Tứ giác ABCD còn gọi tên là BCDA; BADC…..
    -Các điểm A; B; C; D gọi là các đỉnh.
    -Các đoạn thẳng AB ; BC ; CD ; DA gọi là các cạnh.
    2.Tứ giác lồi : SGK
    * Định nghĩa :SGK
    *Chú ý : SGK
    *Làm ?2
    - 2 đỉnh kề nhau : A và B ; C và D…
    -2 đỉnh đối nhau :A và C ; B và D.
    -Đường chéo : AC và BD
    -2 cạnh kề nhau :AB và BC ;BC
     
    Gửi ý kiến